Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

CHIẾN LƯỢC KHAI TRIỂN TỔ CHỨC


CHIẾN LƯỢC KHAI TRIỂN TỔ CHỨC
Không tổ chức thì là tổ rác
Phần 1: Lý luận chung:
Làm bất cứ việc gì, khâu nhân sự là hàng đầu, trọng yếu là công việc xây dựng tổ chức. Làm cách mạng, việc tổ chức là việc có ý nghĩa sống còn. Hơn nhau ở khâu tổ chức.


Bài học từ  Ai cập:
Mọi người cứ hồ hởi bảo nhau mùa xuân dân chủ đã đến với nhân dân Ai Cập sau những cuộc biểu tình rầm rộ, không ngại hy sinh, quật đổ vị Pharaol sắt máu Mubarak, nhưng kỳ thực không phải vậy, đây chỉ là cuộc đảo chính ngoạn mục, một trò thay vua mà thôi. Để biết rõ hơn, xin vui lòng tham khảo thông tin từ chuyên gia Nguyễn Xuân Nghĩa: (1)-(2)-(3)-(4), ngoài bài học Ai Cập có thể tham khảo thêm bào học từ Nga.
Từ những bài học trên ta thấy rằng, một cuộc cách mạng chỉ có thể thành công đưa đến dân chủ thực sự khi có một tổ chức đủ mạnh và một chủ trương tranh đấu đúng đắn, nếu không thì cũng như con tắc kè đổi màu. Dân chủ thật sự không chỉ là các trò chơi bầu cử mà nó phát xuất phát từ cái nền của xã hội- vấn đề kinh tế.
Phong trào thanh niên cứu quốc đã giải quyết được hai bài toán đầu tiên là chủ trương, đường lối tranh đấu, chiến lược, chiến thuật còn một bài toán nữa vô cùng quan trọng không kém là bài toán tổ chức (còn nhiều bài toán cần lời giải, chúng tôi sẽ chia sẻ dần với bạn hữu).
Một thực tế là ai cũng thấy, trong xã hội VN hiện nay, đảng CS lãnh đạo toàn diện từ cây kim đến sợi chỉ, các tổ chức: đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân, cựu chiến binh, công đoàn,……đều là người nhà của Đảng cả. Với một không khí sợ hãi, nghi ngờ bao trùm xã hội (chứng minh qua cuộc phát động con đường VN). Dù ai cũng biết rằng cần thay đổi cho đất nước và ai cũng mong điều đó xảy ra và sẽ theo khi cờ đã trở gió. Làm sao để liên kết, hình thành nên tổ chức đủ lớn mạnh làm đối trọng được với siêu tổ chức ĐCS và có đầy đủ nhân tài, vật lực để tiếp quản, lãnh đạo khi Đảng bị giải tán mà không tạo ra khoảng trống gây loạn lạc?
Đây là một bài toán vô cùng khó đối với bất cứ tổ chức nào trên con đường tranh đấu cho VN dân chủ. Người Ba Lan cũng mất gần 10 năm với nhiều cuộc đụng độ để cho Công Đoàn Đoàn Kết lớn mạnh, người Miến Điện cũng cần đến 24 năm để Phong trào liên minh quốc gia vì dân chủ của bà Aung San Suu Kyi có tiếng nói trong 43/664 ghế của quốc hội và cũng chấp nhận thế nắm dao đằng lưỡi.
Tình hình Việt Nam hiện nay thì chưa thấy đóm lửa nào khả dĩ có thể thay thế nếu ngày mai ĐCS sụp đổ. Bài toán làm sao hình thành nên một tổ chức mạnh, hiệu quả, quản trị được cho mục tiêu tranh đấu, trong thời gian ngắn nhất? Để giải quyết được bài toán này ta cần tìm về quá khức, lịch sử dân tộc, bài học tiền nhân để lại và cả những tiến bộ  thời đại.
Bài học lịch sử:
Bài học thời bao cấp: Hẳn những ai sống qua thời bao cấp, sẽ thấy hình ảnh các cô mậu dịch viên cửa hàng quốc doanh khó ưa đến mức nào? Cực kỳ đáng ghét, khó ưa, quan liêu, chảnh, thờ ơ, vô trách nhiệm….nói theo ngôn ngữ bình dân là đạo đức rất kém, dù được giáo dục thấm nhuần đạo đức cách mạng nhưng không khá hơn, bao cuộc vận động, bao thí điểm xây dựng cửa hàng mẫu mực, phục vụ văn minh cũng không cải tiến được gì.
Một ngày đẹp trời tất cả các cửa hàng quốc doanh được giải tán, cũng các cô ấy, cũng bán những món hàng ấy nhưng trông rất dễ thương, ngọt ngào, chiều khách hết cỡ. Điều gì làm các cô đổi tính nhanh vậy? Cuộc vận động bí mật học tập tấm gương đạo đức của Bác? Không, đơn giản các cô về nhà bán quán tạp hóa của mình. Chủ nghĩ CS đặt trọng vấn đề lý lịch, xuất thân,….để tổ chức công việc nhưng con người ở đó phần nhiều gian dối, họ không biết là họ đã tổ chức công việc trái tự nhiên. Thay vì săm soi cá nhân thì chỉ cần vận hành hệ thống đúng nguyên lý, con người ở trong hệ thống đó buộc phải tốt (con người chỉ làm tốt việc mà nó mang lại lợi cho mình), nếu không làm tốt bị đào thải ngay. Hệ thống làm việc khoa học quản trị con người tốt hơn là niềm tin vào đạo đức xuất xứ, nhân thân.
Có ví dụ hình ảnh vui: 100 anh bán thịt ngoài chợ vui vẻ bán thịt ngon, giá phải chăng, phục vụ chu đáo, niềm nở,…không phải họ thương yêu nhân dân, muốn phục vụ nhân dân thịt ngon để nhân dân có sức khỏe lao động xây dựng quê hương, bảo vệ tổ quốc mà vì cuộc sống của họ, nếu không làm thế khách hàng sẽ đi chỗ khác, không ai đến mua của mình nữa và anh ta có nguy cơ bị sạt nghiệp nếu không điều chỉnh sao cho hợp với lẽ phải của số đông.
Với chủ trương xây dựng nền chính trị, kinh tế nước nhà vận hành hợp lẽ tự nhiên: chính trị đa nguyên, dân chủ, tam quyền phân lập, báo chí tự do, kinh tế thị trường,….phong trào thanh niên cứu quốc không phân biệt bất cứ cá nhân nào dù có sự khác biệt về nguồn gốc, đảng phái chỉ cần chấp nhận các qui luật của nền kinh tế chính trị trên đều có thể là đồng chí, cùng chung sống dưới một mái nhà chung của lí tưởng thay đổi xã hội, canh tân đất nước, được trọng dụng.
Bài học từ hoàng đế Quang Trung: Quang Trung là vị anh hùng dân tộc kiệt xuất không chỉ về quân sự (thần tốc, bách chiến, bách thắng) mà ông còn là nhà chính trị kiệt xuất. Quan điểm chính trị của ông là không thù hằn người bên kia chiến tuyến, ông luôn thu nhận những con người đã bị khuất phục vào hàng ngũ của mình chứ không phải nghi ngờ, “giết lầm còn hơn bỏ sót”. Xem giai thoại về Nguyễn Huệ và Nguyễn Đăng Trường để biết cách dụng nhân của ông.
Một tuyên dụ của ông với bại binh để biết ông dùng người, xây dựng tổ chức mạnh như thế nào “đánh một trận, thua tan tác bỏ chạy như kiến cỏ, ta vì đức hiếu sinh, sung vào quân ngũ để có cơm ăn, áo mặc”, cái nhân của nhà chính trị kiệt xuất là ở chỗ đó và cũng là cái tài của nhà tổ chức. Chỉ có vậy mới hấp thu được chính nghĩa, quần thần muôn nơi mà xây dựng tổ chức vững mạnh nhanh chóng.
Phong trào thanh niên cứu quốc cũng chấp nhận đảng viên đảng CS hồi tình chấp nhận dân chủ cho đất nước. Những ai hướng đến sự nghiệp dân chủ, dân thịnh, nước cường đều là những người con ưu tú. Về mặt con người, phong trào thanh niên cứu quốc chỉ có mục tiêu duy nhất là quét sạch những kẻ tham tàn muốn duy trì tình trạng hiện tại để dễ bề hút máu dân tộc.
Bài học từ Thánh Gióng: Từ đứa bé không biết đi, không biết nói vụt lớn thành dũng sĩ là sự lớn mạnh của lòng yêu nước, của chính nghĩa. Một tổ chức được lập ra để mang lại hạnh phúc cho dân, tương lai cho nước thì chắc chắn sẽ vụt lớn trong chớp mắt, nhất là với thời đại truyền thông điện tử, một câu chuyện ở làng có thể toàn thế giới biết sau 5 phút. Điều kỳ diệu là đây. Facebook chỉ có 8 tuổi đời đánh bại những siêu doanh nghiệp có lịch sử hàng trăm năm phát triển.
Trong tình hiện nay, chiến lược xây dựng tổ chức được thực hiện qua hai giai đoạn: giai đoạn 1 là bí mật, ẩn danh, bất cứ cá nhân nào cũng có thể gửi mail nặc danh đến tham gia phong trào để tạo kết nối; giai đoạn 2 được khởi động khi phong trào phát triển đủ mạnh (nội dung cụ thể công bố sau).
Phần 2: Chi tiết kế hoạch

Tổng quan:

Cuộc cách mạng sắp tới thực sự là cuộc chiến giữa đại đa số người dân khốn khổ bế tắc muốn thay đổi với một nhóm nhỏ nắm quyền và tay chân muốn giữ nguyên hiện trạng để hưởng lợi. Ngàn đời nay nguyên lý vẫn vậy. Có khác chăng trước kia kẻ nắm quyền dựa vào thuyết Thiên tử, nhóm nắm quyền được cho là đại nhân (hoặc tập đoàn thống trị phong kiến) còn ngày nay kẻ nắm quyền dựa vào thuyết Mac-lenin, nhóm nắm quyền nằm trong một tập hợp được gọi là ĐCS. Một nhóm nhỏ nhưng gắn bó chặc chẽ vì mối ràng buộc quyền lợi và pháp chế chính quyền trong khi bộ phận lớn còn lại là những tập hợp rời rạc. Muốn thắng lợi cần có khâu chuẩn bị tốt, tổ chức mạnh và một chiến lược, chiến thuật tranh đấu khôn ngoan.

Chiến lược tranh đấu được xây dựng dựa trên chiến thuật xa luân chiến: đánh nhiều mặt, nhiều lực lượng. Do vậy tổ chức cũng được xây dựng trên thế trận trên.
Tóm tắc chiến lược phong trào thanh niên cứu quốc:
Xây dựng chủ trương đường lối-truyền thông-xây dựng tổ chức-xuống đường tranh đấu-lập chính phủ lâm thời-tổ chức bầu cử tự do-nắm quyền điều hành đất nước (nếu trúng cử).
Từ chiến lược trên, phong trào thanh niên cứu quốc có chiến lược xây dựng các tổ chức sau:
1.      Ban tham mưu
2.      Ban truyền thông
3.      Ban lập pháp
4.      Ban cải cách kinh tế
5.      Ban đối ngoại
6.      Ban tranh đấu
7.      Ban chế tài
Chức năng nhiệm vụ các ban như sau:
1.      Ban tham mưu: đây là bộ phận lãnh đạo của phong trào: tất cả những ai có tài năng tổ chức, có tố chất lãnh đạo, có lý tưởng tranh đấu để đưa đất nước tiến lên theo chủ trương của phong trào thanh niên cứu quốc. 
       Email gia nhập vui lòng gửi về: hsmxvn.tm@gmail.com
2.      Ban truyền thông: Đây là ban có nhiệm vụ:
a/ Truyền thông phong trào thanh niên cứu quốc đến từng đối tượng trong xã hội, phải rõ các thông tin sau:
-      Hiện tình đất nước, xu hướng diễn biến
-      Tại sao đất nước cần thay đổi?
-      Phong trào thanh niên cứu quốc là gì? Chủ trương, đường lối tranh đấu.
-      Phản động là gì, những người muốn thay đổi có phải là phản động?
-      Những đối tượng trong xã hội: công nhân, giáo viên, viên chức, ….hưởng lợi gì và nghĩa vụ của họ như thế nào?
-      Họ đóng góp công sức như thế nào để cuộc tranh đấu thắng lợi? Quyền lợi và nghĩa vụ như thế nào?
-      Tương lai của đất nước sẽ như thế nào?
-      Những rủi ro gặp phải và giải pháp trong công cuộc tranh đấu.
-      Truyền thông đến phe đối thủ biết những chủ trương, những lợi ích và thiệt hại của phong trào đối với họ.
b/ Giữ vững kênh liên lạc giữa ban tham mưu với quần chúng, giữa các ban với nhau.
c/ Hình thức hoạt động: mạng, tờ rơi, thơ ca, video, phát thanh,….
d/ Phương thức làm việc: qua mạng, nặc danh, bí mật.
Email gia nhập vui lòng gửi về: hsmxvn.tt@gmail.com
3.      Ban lập pháp: Đây là ban xây dựng những đạo luật, bản hiến pháp để bảo đảm chế độ mới thực sự dân chủ, pháp quyền. Bảo đảm xã hội mới vận hành tốt theo luật, tránh đổ vỡ, loạn lạc và tránh nguy cơ rơi vào trạng thái mất dân chủ. 
     Email gia nhập vui lòng gửi về: hsmxvn.lp@gmail.com
4.      Ban cải cách kinh tế: Mục tiêu của ban này bảo đảm thực hiện chủ trương “dân hữu hóa” tài sản thành công, khôi phục nền kinh tế. Thực hiện việc chuyển đổi nền kinh tế hiện nay sang nền kinh tế thị trường, tự do êm đẹp, tránh bị đình đốn, đổ vỡ. Phát triển nền kinh tế Việt Nam thịnh vượng, có tính cạnh tranh trong thời đại toàn cầu hóa. 
     Email gia nhập vui lòng gửi về: hsmxvn.kt@gmail.com
5.      Ban đối ngoại: Việt nam trong thế toàn cầu hóa, dân chủ hóa. Việt Nam rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế và cộng đồng quốc tế cũng rất mong muốn VN chuyển sang nền dân chủ đồng thời cũng có nhiều thế lực quốc tế ra sức ngăn cản chuyển đổi ở Việt Nam. Để nhận sự giúp đỡ chúng ta cần một ban làm nhiệm vụ này: truyền thông về phong trào thanh niên cứu nước, những yêu cầu cần trợ giúp, nhất là về mặt chính trị và khoản tiền để chuyển đổi, hỗ trợ nền kinh tế sắp tới (ước tính lên đến 150 tỷ USD). Đối với thế lực chống đối, để khắc phục trở lực, chúng ta cần đàm phán, nói chuyện với họ để giảm thiểu trở lực và nguyên tắc cùng có lợi. Kết nối bộ phận người Việt sống ở nước ngoài với phong trào, xây dựng chiến lược hồi hương Việt Kiều xây dựng đất nước. 
     Email gia nhập vui lòng gửi về: hsmxvn.dn@gmail.com
6.      Ban tranh đấu: Chắc chắn có một cuộc tranh đấu quyết liệt qua biểu tình, chỉ khi nào lực lượng đủ mạnh, áp đảo thì phe nắm quyền hưởng lợi mới sụp đổ (tất cả các thể chế độc tài sắc máu đều bị giật sập qua con đường này). Để bảo đảm điều trên thành công cần một ban phụ trách: Ban tranh đấu. Ban tranh đấu có nhiệm vụ liên kết tất cả những đối tượng trong xã hội hưởng lợi sát sườn từ cuộc thay đổi hoặc những lực lượng cảm tình có số lượng lớn, cơ động: nhân viên công ty nhà nước, tài xế, công nhân, nông dân, giáo viên, sinh viên, bác sĩ, giới báo chí, giới doanh nhân,….để khi biểu tình nổ ra là có một lực lượng hùng mạnh, áp đảo. Truyền thông cho họ biết họ được lợi gì (được chia tài sản công, được quyền tư hữu đất, được hưởng đất nước phát triển, cuộc sống bế tắc được khai thông,….) và họ ràng buộc gì (không tham gia bị truất quyền lợi) đồng thời nói cho họ biết họ hiện tình đất nước để tranh thủ tình cảm yêu nước, tính nghĩa khí,….thay vì chỉ có quyền lợi và trách nhiệm. Email gia nhập vui lòng gửi về: hsmxvn.td@gmail.com
7.      Ban chế tài: Cuộc đấu tranh đấu chắc chắn bị đàn áp, có thể đẫm máu. Bạo lực chỉ có thể khống chế bằng bạo lực, một tên khát máu không trừng trị thì một rừng khát máu xuất hiện là tất yếu. Ban chế tài có nhiệm vụ nhận diện và trừng phạt những tên ra lệnh, thực hiện việc đàn áp. Bước đầu là liên kết chuẩn bị sẵn sàng hành động khi có lệnh. Trước mắt trừng phạt những tên ngăn cản, phá hoại hệ thống thông tin mạng của phong trào. Phương án tiến hành theo chiến thuật xa luân chiến
     Email gia nhập vui lòng gửi về: hsmxvn.ct@gmail.com


LỜI KÊU GỌI

Kính gửi: Người Việt Nam (trong nước và nước ngoài).
Đất nước và dân tộc đang lâm nguy: kinh tế khủng hoảng, nhân dân khốn khổ, lầm than. Trên biển, bờ cõi bị xâm lấn; đất liền, người ngoại quốc chiếm giữ những vị trí xung yếu.
Một sự đổi thay cho đất nước là một yêu cầu cấp bách. Chỉ có thể như vậy mới mở ra lối thoát cho dân tộc, tránh cái họa kiệt quệ kinh tế, bị thâu tóm, toàn dân rơi vào vòng nô lệ kiểu mới.
Hơn lúc nào hết, chính lúc này đây, đất mẹ cần chúng ta, những đứa con cùng chung dòng máu lạc Hồng, cùng chung tiếng nói, cùng là đứa con của Mẹ, hãy gạt bỏ những khúc mắc mà đoàn kết trong một mối để hành động cứu nguy quê hương xứ sở.
Hỡi các bậc trí thức! Quốc gia lâm nguy, thất phu hữu trách. Trí thức là tinh hoa của dân tộc, là trí tuệ của dân tộc. Trí thức phải đi đầu, dùng trí tuệ của mình để hướng dẫn đường đi cho muôn dân. Vận động xã hội cũng là vận động khoa học, chỉ có hiểu biết các qui luật tự nhiên, chúng ta mới đưa đất nước đi lên đúng, dân tộc mới thịnh vượng.
Hỡi các bạn thanh niên! Thanh niên là rường cột quốc gia. Hôm nay đất nước gọi tên các bạn, hãy dũng cảm vượt qua nỗi sợ hãi, cùng bắt tay nhau để vụt lớn thành Thánh Gióng, quét sạch những rác rưởi, xấu xa khỏi đất Mẹ.
Hỡi các bạn trẻ! Đường đời các bạn còn dài, tương lai các bạn là tương lai đất nước. Đất nước tăm tối thì tương lai các bạn cũng tối tăm. Hãy vì tương lai của mình mà cùng nhau hành động. Chúng ta không thể để tương lai của mình bị hủy hoại trong tay một nhóm nhỏ người vừa tham lam, vừa tàn bạo.
Hỡi các bậc huynh! Trong tim chúng ta, con cháu luôn là những thiên thần. Chúng ta chịu đựng gian khổ, chấp nhận tất cả cay đắng của cuộc sống với một niềm mong mỏi là tương lai con cháu chúng ta được hạnh phúc hơn. Hôm nay các vị đã thấy, tương lai con cháu cũng là tương lai đất nước, nếu chúng ta làm mọi cách, chịu đựng mọi khó khăn thì cũng không đủ, họa mất nước là họa chung, những thân phận thấp hèn nô lệ không tránh ai.  Hãy vì tương lai con em, những thiên thần, chúng ta hãy đoàn kết cho mục tiêu thay đổi sắp tới. Có như vậy con cháu chúng ta mới thực sự an toàn, thực sự hạnh phúc trong cuộc đời của chúng. Tương lai của chúng phụ thuộc vào ngày hôm nay, ngày chúng ta có đủ dũng khí hành động hay không?
Tất cả, tất cả những ai là con dân đất Việt, hãy dũng cảm, hãy vượt qua nỗi sợ hãi, hãy để lòng yêu nước cháy bỏng trong tim, hãy giữ trí tuệ Việt soi sáng con đường chúng ta đi.
Hãy hành động cho dân Việt trường tồn, cho nước nhà tươi sáng!
Hãy sẵn sàng! Thời gian không còn đợi chúng ta.

11 nhận xét:

  1. Chúc mừng anh mở blog. Em là một trong những người ngưỡng mộ và ủng hộ phương cách thiết thực của anh.Nó khác xa 8406.Nó cũng cụ thể hơn CĐVN mà em cũng đang ủng hộ.
    Mong anh bảo trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K.s Nguyễn Văn Thạnhlúc 22:32 23 tháng 6, 2012

      Thanks em! Liên lạc qua mail để cộng tác. Giúp anh phát triển thêm cảm tình viên.
      Trân trọng
      Nguyễn Văn Thạnh

      Xóa
    2. K/g Anh Thạnh
      Tôi hoan toan ủng hô anh,hãy nhanh chóng phát triển lớn mạnh thêm,và tôi sẽ làm một viên đá lót đường cho con cháu chúng ta.
      Chúc anh thành công
      Bảo Minh

      Xóa
  2. Mong KS bảo trọng. Tôi và những đồng chí của tôi sẽ cùng chung tay làm việc với anh. Chúng ta sẽ cùng nhau, và cùng anh em Lạc Hồng viết trang sử mới cho đất nước. Chúng ta ủng hộ, hoan nghênh tất cả mọi anh em cùng tụ họp về đấu tranh. Không phân biệt xuất thân, không phân biệt tôn giáo, đẳng cấp, tri thức. Chỉ cần cùng chung ý tưởng đấu tranh cho dân chủ, nước nhà hưng thịnh, dân phú cường.

    Trả lờiXóa
  3. ban tình báo ?. Biết người, biệt ta ......

    Trả lờiXóa
  4. Em chào anh !
    Em tham gia với ! Đang hừng hực lửa đốt tim gan !!

    Trả lờiXóa
  5. Bước đầu em dã giới thiệu các bài viết của anh cho bạn bè .. trong đó có các BTV ..
    Em chưa dám có ý kiến gì vì đã emal cho anh 1 lần nhưng chưa thấy anh hồi âm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Văn Thạnhlúc 10:07 3 tháng 7, 2012

      Em kiểm tra lại, gửi lại vì anh chưa nhận được mail
      Liên lạc quan face: http://www.facebook.com/nguyenvanthanhvn12
      Email: hsmxvn@gmail.com
      Trân trọng

      Xóa
  6. Lần đầu vào blog này, hoan nghênh ý tưởng của các bạn

    Trả lờiXóa
  7. Hi các anh em yêu nước,
    Các bạn đang phạm sai lầm nghiêm trọng vì nhiều trong số nguyên nhân sau:
    1. Các bạn phải xem lại Hội nghị diên hồng để biết Trần Hưng Đạo, TQToan giải quyết bài toán giặc ngoại xâm như thế nào.
    2. Dân ta hiện nay không hề đói khổ và có chỉ số hạnh phúc tóp 10 trên thế giới.
    3. Các bạn định đảo chính à, tạo sao các bạn không viết tâm thư lên trung ương, tuyên truyền lòng yêu nước cho mọi người, tại sao, ...?
    4. Đảng Cộng Sản VN đang quyết tâm cải tổ mạnh mẽ, mỗ sẻ những điểm yếu nghiêm trọng, trị những bệnh nan y trong một số tên tiểu nhân đảng để làm trong sạch đảng.
    5. Tôi mong anh em ta phải có những hành động thiết thực để cùng Đảng nhà nước, nhân dân đối phó với ngoại xâm.
    6. Đời nào cũng vậy bọn ngoại xâm nó thấy dân ta không một lòng với nhà nước thì nó tiến hành xâm lược.
    vd:
    vừa rồi nhân họ Hồ chính sự phiền hà
    Để trong nước lòng dân oán hận
    Quân cuồng minh thừa cơ ngây họa
    lũ gian ta còn bán nước cầu vinh
    ..............................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng Cộng Sản VN quá tham quyền cố vị - độc ác và dối trá, tạo ra những sai lầm không thể tha thứ được, như đã nhượng đất - đảo - biển VN cho Tàu cộng, quan lại tham ô cướp giật ruộng đất của dân, không tôn trọng những quyền căn bản của người dân,....... Cho nên người dân yêu chuộng công bằng - dân chủ - tự do không ai có thể chấp nhận đảng csVN được nữa.
      Đảng Cộng Sản VN cải thiện ư? Không một ai có thể tin là cs thật lòng thay đổi bản chất cả, quá khứ và hiện tại minh chứng quá rõ ràng bản chất bất lương bất biến của cs.

      Xóa